Kết quả tìm kiếm cho "khi đang sang chiết xăng"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 21
Đối với Việt Nam, dù còn nhiều khó khăn song kinh tế năm 2023 đạt được nhiều kết quả tích cực, đáng ghi nhận và được các tổ chức quốc tế đánh giá cao. Tuy nhiên, thách thức từ bối cảnh quốc tế cũng như hạn chế nội tại đang trở thành rào cản cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam năm 2024.
- Do giá dầu thô trên thị trường thế giới quay đầu giảm nên nhiều ý kiến dự báo giá xăng, dầu trong nước có thể giảm 350-600 đồng/lít trong kỳ điều hành ngày mai 21/4.
Ngày 15/3, thị trường dầu thô thế giới ghi nhận phiên giảm mạnh nhất trong vòng 9 tháng qua, đẩy giá dầu xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2021. Lo ngại về cuộc khủng hoảng tài chính đang nhen nhóm tại các nền kinh tế lớn có thể sẽ còn gây ra nhiều biến động khó lường đối với giá dầu nói riêng và giá năng lượng nói chung trong thời gian tới.
Trong đơn kiến nghị khẩn gửi Văn phòng Chính phủ mới đây, 250 chủ doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cho biết: Một số quy định về kinh doanh xăng dầu đang khiến họ lỗ nặng, kiệt quệ.
Đầu ngày 27/11 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thế giới ghi nhận trên Oilprice như sau: Dầu WTI của Mỹ giảm 1,6 USD, xuống còn 76,28 USD/thùng, tương đương giảm 2,1%; dầu Brent giảm 1,7 USD, xuống 83,63 USD/thùng, tương ứng giảm 2%. Tính chung trong tuần, giá dầu Brent giảm 4,6%, dầu WTI giảm 4,7%.
Gần đây, hàng loạt cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại các tỉnh, thành phố tiếp tục tái diễn cảnh treo biển "Hết xăng, còn dầu", hoặc bán nhỏ giọt, thậm chí "giăng dây", dừng hoạt động. Ðáng báo động, tình trạng này đang có xu hướng lan rộng ra nhiều địa phương khác trên cả nước. Phần lớn lý do được nêu ra do buôn bán thua lỗ, nguồn cung bị đứt gãy, đang chờ nhập hàng,...
Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, đã có hơn 3 triệu khối ở thời điểm cuối tháng 9 và giữa tháng 10, do vậy hoàn toàn đáp ứng nguồn cung xăng dầu, chưa kể lượng tiếp tục sản xuất và nhập khẩu. Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, đã có hơn 3 triệu khối ở thời điểm cuối tháng 9 và giữa tháng 10, do vậy hoàn toàn đáp ứng nguồn cung xăng dầu, chưa kể lượng tiếp tục sản xuất và nhập khẩu.
Do nguồn cung xăng, dầu khó khăn, tình trạng các cửa hàng xăng, dầu đóng cửa hoặc treo biển “hết xăng”, “tạm nghỉ” lại tái diễn trên địa bàn An Giang, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp (DN).
Trước hiện tượng nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu tạm ngưng hoạt động, gây bất ổn và ảnh hưởng người tiêu dùng, Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên đã chỉ đạo Tổng cục Quản lý thị trường giám sát, kiểm tra làm rõ nguyên nhân, kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm khắc mọi hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
Giá xăng dầu sau kỳ điều chỉnh hôm nay 11/10 dự kiến tăng, trong đó xăng tăng khoảng 300 đồng/lít, dầu diesel có thể tăng mạnh hơn 2.000 đồng/lít.
Doanh nghiệp xăng dầu đầu mối dự đoán giá xăng trong nước tiếp tục giảm vào kỳ điều hành ngày mai 3/10 và về sát ngưỡng giá 20.000 đồng/lít.
Dù còn 3 ngày nữa mới đến kỳ điều hành nhưng doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho rằng giá xăng và dầu trong nước sẽ giảm mạnh do dầu thế giới liên tục lao dốc.